Video Tin trong nước

Tăng cường hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam với đại sứ quán Israel

Chiều nay, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Yaron Mayer.
19:20 - 31/10/2022

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ, nhấn mạnh Việt Nam và Israel thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức kể từ năm 1993. Trải qua gần 30 năm, mối quan hệ song phương ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác khoa học công nghệ và thương mại. Tuy nhiên, Đài Tiếng nói Việt Nam hiện chưa đặt quan hệ chính thức nào với các đối tác truyền thông của Israel. Do đó, Đài TNVN mong muốn, Đại sứ quán Israel sẽ là cầu nối cho việc thiết lập và thúc đẩy các hoạt động trao đổi, hợp tác truyền thông giữa hai quốc gia trong thời gian tới. Đặc biệt là nhân những sự kiện trong đại của hai đất nước, như kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương Việt Nam – Israel vào năm 2023.

Về phần mình, Đại sứ Israrl Yaron Mayer khẳng định, Việt Nam và Israel có sự tương đồng rất lớn, là hai dân tộc đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để phát triển thành những quốc gia phát triển. Israel coi trọng và đánh giá cao sự hợp tác với Đài TNVN trong việc tăng cường giới thiệu; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Israel tới Việt Nam và đem hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với đất nước và con người Israel.

Hai bên cũng nhất trí sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ số vào thực tiễn sản xuất chương trình, tăng cường tương tác với khán thính giả… thông qua các khóa đào tạo, trao đổi chuyên gia giữa hai bên, gần nhất là chuyến công tác của Đoàn cán bộ của Đài TNVN sang Israel đầu tháng 11 này để thực hiện series phim tài liệu “Những sắc màu tôn giáo” trong khuôn khổ Đề án hỗ trợ thông tin tuyên truyền dân tộc, tôn giáo năm 2022 tại các địa danh văn hoá, tôn giáo nổi tiếng của Israel.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.