Video Tin trong nước

Tăng cường hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và TP. Porto, Bồ Đào Nha

Lễ hội Việt Nam - TP. HCM đã khai mạc 28/7 tại trung tâm hội nghị Alfandega, TP. Porto, Bồ Đào Nha. Trong khuôn khổ lễ hội, đoàn cán bộ thành phố Hồ Chí Minh, do Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh có buổi làm việc với thị trưởng thành phố Póc-tô.
18:00 - 29/07/2023

Tăng cường hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và TP. Porto, Bồ Đào Nha

Tại buổi làm việc, ông Dương Anh Đức khẳng định: Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác về mọi mặt với Porto – thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha, đặc biệt là trong các lĩnh vực như giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch, trao đổi kinh tế và thương mại, cải tạo đô thị và bảo tồn di sản. TP. HCM mong muốn tăng cường giao lưu hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm quản lý của cả hai bên. 

Thị trưởng thành phố Porto, ông Rui Moreira nhấn mạnh: Bồ Đào Nha và Việt Nam được liên kết bởi các mối quan hệ lịch sử, văn hóa và tình cảm bền vững lâu đời. Ngoài ra, hai thành phố Porto và Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và văn hóa song phương. 

Sau buổi làm việc, đại diện 2 bên đã đồng ký kết biên bản ghi nhớ về phương hướng hợp tác giữa UBND thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền thành phố Porto giai đoạn 2023-2025. Cùng ngày, đoàn đã có chuyến thăm Công trình cải tạo đô thị Matadouro và làm việc với Đại học Porto nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa 2 thành phố.

Thực hiện: Anh Tuấn - VOV tại Paris