Video Tin trong nước

Tăng cường kết nối, hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023), một chuỗi các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch đang được 2 bên triển khai.
23:50 - 11/08/2023

Tăng cường kết nối, hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới với 18 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài mỗi năm trước khi có dịch COVID-19. Trong đó, Việt Nam là một điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với khoảng 1 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Ở chiều ngược lại, Nhật Bản dần trở thành điểm đến được người Việt Nam yêu thích với các điểm đến hấp dẫn, nổi tiếng. Trước dịch COVID-19, Nhật Bản đã đón khoảng 500.000 lượt khách Việt Nam mỗi năm.

Để kích cầu du lịch hai chiều, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phối hợp với các đối tác Nhật Bản để thúc đẩy du lịch hai chiều Việt - Nhật và Nhật - Việt thông qua các sản phẩm du lịch chất lượng. Trong đó, cùng với các sản phẩm đang khai thác, thu hút khách đến vùng Đông bắc Nhật Bản là sản phẩm tour mới nhất, các đơn vị lữ hành sẽ triển khai từ mùa thu năm nay.

Lượng khách du lịch Nhật Bản sang Việt Nam có thể phục hồi nhanh khi chính phủ Nhật Bản đã lựa chọn Việt Nam là 1 trong 24 điểm đến trong chương trình kích cầu du lịch nước ngoài. Việc triển khai tour tuyến mới, quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải