Video Tin trong nước

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm cận tết Nguyên đán

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, không ít các cơ sở chế biến, kinh doanh hàng hóa thường tung ra thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tiềm ẩn nhiều rùi ro vệ sinh an toàn thực phẩm
06:51 - 13/01/2023

+ Gần 1,2 tấn thịt cánh gà và ức vịt đông lạnh không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng liên ngành phát hiện và thu giữ tại một hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội  ngay trong những ngày cuối cùng của năm vừa qua. Toàn bộ số hàng hóa này nhập trôi nổi trên thị trường và không có hóa đơn chứng từ. Sau khi nhập hàng về sẽ bán lẻ ra thị trường.

Theo báo cáo của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, hiện thành phố có 70.779 cơ sở thực phẩm. Đến quý 3 năm 2022, toàn thành phố đã tiến hành kiểm tra được 20.688 cơ sở, trong đó 3.618 cơ sở vi phạm. Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính hơn 600 cơ sở với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Ngoài ra, 46 cơ sở bị tịch thu giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và 58 cơ sở bị đình chỉ.

Các ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các hành vi buôn bán thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc dự báo càng gia tăng, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, khó phát hiện. Người tiêu dùng cần thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh