Video Tin trong nước

Tăng cường kiểm soát nguồn thải, quản lý chất thải rắn để cải thiện môi trường

Sáng nay (18/9), Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Toạ đàm: “Tăng cường kiểm soát nguồn thải, quản lý chất thải rắn để cải thiện môi trường” tại Hà Nội.
08:23 - 19/09/2024

Tăng cường kiểm soát nguồn thải, quản lý chất thải rắn để cải thiện môi trường

Tại tọa đàm, các đại biểu là các nhà lập pháp, cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, việc quản lý chất thải rắn hiện nay còn nhiều bất cập, phân loại rác tại nguồn vẫn chưa thể thực hiện ở nhiều nơi... Điều này gây ô nhiễm không chỉ cho đất, nguồn nước mà cả không khí. Vì vậy, việc tìm các giải pháp, mô hình để cải thiện chính sách và gia tăng hiệu quả thực thi quản lý chất thải rắn là vô cùng cần thiết. Điều này đòi hỏi cần phải có biện pháp quản lý, giải pháp công nghệ xử lý, tái chế đảm bảo hiệu quả về kinh tế và môi trường, phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã thảo luận, làm rõ về những kết quả đã đạt được trong xử lý chất thải rắn; các khó khăn, thách thức; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp cả về mặt thể chế cũng như ứng dụng công nghệ phù hợp trong xử lý chất thải rắn, góp phần giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, hướng tới mục tiêu năm 2030, nâng tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt lên 95% ở khu vực thành thị, 90% ở khu vực nông thôn và 98% đối với chất thải nguy hại./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương