Video Tin trong nước

Tăng cường loại bỏ thuốc lá điện tử trong môi trường học đường

Gần đây, tình trạng học sinh hút thuốc lá điện tử đang có chiều hướng gia tăng. Vì vậy các cấp, các ngành, gia đình và nhà trường cần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, không khói thuốc giúp học sinh có thêm điều kiện để phát triển toàn diện.

15:30 - 16/10/2023

Tăng cường loại bỏ thuốc lá điện tử trong môi trường học đường

Đây là một buổi sinh hoạt ngoại khóa về việc loại bỏ thuốc lá điện tử trong môi trường học đường được tổ chức tại trường THCS Chương Dương, TP. Hà Nội. Những bài thuyết trình về tác hại của thuốc lá điện tử được các em học sinh tự tay chuẩn bị rất chu đáo, thể hiện sự quan tâm và hiểu biết của các em về loại thuốc lá thế hệ mới này.

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em không chỉ được nói lên tiếng nói của mình, đề xuất ý tưởng loại bỏ thuốc lá điện tử trong trường học, mà còn được lắng nghe các chuyên gia và các thầy cô giáo chia sẻ những câu chuyện thực tế về tác hại của thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng. Việc tổ chức các buổi ngoại khóa như thế này được kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ tác động vào nhận thức và hành vi của các em học sinh, để biết từ chối và nói không với thuốc lá điện tử.

Tại Việt Nam, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử đang tăng nhanh một cách đáng báo động, dưới nhiều hình thức, chiêu trò dụ dỗ tinh vi. Đặc biệt, đã ghi nhận tình trạng thuốc lá điện tử bị lợi dụng để pha trộn ma túy và các chất gây nghiện khác. Đáng chú ý, tỷ lệ học sinh cả nam và nữ sử dụng thuốc lá điện tử tăng từ 2,6% năm 2019 lên 3,5% năm 2022./.


Thực hiện: Lê Liên – Lê Hải