Video Tin trong nước

Tăng cường ngoại giao nhân dân để thắt chặt tình hữu nghị Nga - Việt trong tình hình mới

Ngày 20/10, tại thủ đô Matxcơva, LB Nga đã diễn ra Hội thảo khoa học trực tuyến “Vai trò của ngoại giao nhân dân trong phát triển quan hệ Nga-Việt”. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các cơ quan hai nước, các tổ chức xã hội, các chuyên gia.
17:29 - 21/10/2020

Đây là một trong các hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Nga - Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh khẳng định, quan hệ ngoại giao Việt Nam – LB Nga đã được thử thách qua thời gian, đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều thành tựu to lớn trong mọi lĩnh vực, huy động được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp xã hội.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng lắng nghe các tham luận, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao nhân dân của Nga và Việt Nam, cũng như thảo luận, phân tích nhiều khía cạnh của ngoại giao nhân dân, lồng ghép chặt chẽ trong mối quan hệ hợp tác văn hóa, giáo dục, thương mại giữa hai nước nói chung, và các địa phương nói riêng.

Hội thảo cũng đề xuất các sáng kiến nhằm tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân Việt Nam và Nga trong các điều kiện mới, cũng như củng cố vị thế của các tổ chức phi chính phủ trong việc thúc đẩy quan hệ song phương.

Thực hiện: Anh Tú/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.