Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại bến xe trước đợt cao điểm nghỉ lễ

trước những diễn biến của tình hình dịch bệnh covid-19 và chuẩn bị phục vụ hành khách cho cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 và giỗ Tổ Hùng Vương tại bến xe đang triển khai thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.
20:19 - 27/04/2023

Sở giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe nhà ga tăng cường phương tiện đảm bảo chất lượng, tuyên truyền phổ biến pháp luật , đạo đức nghề nghirpj và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ. Đồng thời xây dựng phương án phòng chống dịch covid-19 đảm bảo người dân đi lại được thuận tiện. Tại bến xe giáp bát, cho đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đã hoàn tất, tăng cường công tác nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn cho hành khách khi lên xe.

Đối với các chủ nhà xe trong thời gian dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc vận chuyển hành khách, nhiều tuyến xe đã phải nghỉ vì không có khách hoặc chuyển sang hình thức vận chuyển đồ. Thực hiện công tác phòng chống dịch các chủ phương tiện đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi lên xe.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên vẫn có không ít hành khách chưa chấp hành đúng việc đảm bảo bảo chống dịch vẫn phải nhắc nhở và đôn đốc.

Triển khai đồng bộ các giải pháp từ công tác vận chuyển hành khách, đến phòng chống dịch của các đơn vị vận chuyển hành khách nhà ga, bến xe sẽ góp phần đảm bảo tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, cho đợt nghỉ lễ được thuận lợi an toàn.

Thực hiện: Hữu Quảng – Trọng Đại