Video Tin trong nước

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Hiện các điểm bỏ phiếu tại thủ đô Hà Nội đã triển khai những phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.
19:49 - 22/05/2021

Để phòng chống dịch Covid-19, đến thời điểm này, các điểm bầu cử đã hoàn tất công tác đảm bảo an toàn phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các điểm tổ chức bầu cử đều được bố trí thông thoáng; cử tri tham gia bỏ phiếu đi vào và ra theo một chiều; bảo đảm giãn cách và tuân thủ quy định 5K, có khu vực bỏ phiếu riêng cho người có biểu hiện ho, sốt... 

Nhiều tổ bầu cử vận động các cử tri đi bỏ phiếu theo cụm dân cư và phân chia theo một khung thời gian nhất định để tránh tập trung
quá đông cùng lúc.

Bên cạnh đó, các khu vực bầu cử còn chủ động, linh hoạt trong việc phân chia cán bộ trong tổ bầu cử một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là lên phương án dự phòng nhằm đảm bảo thay thế trong trường hợp cần thiết.

Tại các khu cách ly tập trung, tổ bầu cử đã lên kế hoạch kết hợp với lực lượng y tế tiến hành lấy phiếu bầu của cử tri để đảm bảo quyền công dân của cử tri và đáp ứng yêu cầu phòng dịch, tránh tuyệt đối lây lan dịch ra cộng đồng.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị bầu cử và sự chung sức của người dân sẽ mang lại thành công tốt đẹp cho ngày hội non sông, để vừa đảm bảo quyền làm chủ của công dân vừa đảm bảo an toàn phòng dịch.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.