Video Tin trong nước

Tăng cường phòng chống dịch trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Ban quản lý đường sắt Cát Linh – Hà Đông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, trong đó có hệ thống camera quét mã QR Code.
20:51 - 10/12/2021

Với thao tác rất nhanh, đơn giản, chỉ cần đưa Căn cước công dân gắn chíp hoặc điện thoại thông minh có cài ứng dụng PC Covid, VNEID để quét mã khai báo y tế ra trước thiết bị camera quét mã QR Code. Ngay lập tức thông tin hiển thị bao gồm họ tên, thông tin tiêm chủng, thông tin xét nghiệm Covid-19 sẽ được xác nhận. Thời gian trung bình mỗi lần quét mã kiểm tra chỉ khoảng 3 - 5 giây. Điều này, khiến hành khách yên tâm hơn vì thông tin đưa ra chính xác và nhanh nhạy.

Những hành khách đi tàu chưa có Căn cước công dân gắn chíp hoặc điện thoại thông minh vẫn được khai báo y tế bằng tay. Tuy nhiên để phòng chống dịch tốt hơn nữa, Metro Hà Nội phối hợp với lực lượng công an điều tiết, giãn sự tập trung đông người ở tầng 1 và tầng 2 các ga. Bố trí các đường dẫn để hành khách đi, chờ đợi theo hàng. tại các ga tàu đều bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt hành khách.

Theo ban quản lý đường sắt Cát Linh – Hà Đông, hệ thống camera quét mã QR Code đưa vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát hành khách cũng như phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, biện pháp này cũng giúp các đơn vị, cơ quan chức năng đánh giá được đầy đủ số lượng, nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới để từ đó có sự chuẩn bị phục vụ người dân và hành khách hiệu quả hơn.

Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.