Video Tin trong nước

Tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết Việt Nam - Indonesia

Sáng 27/10, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia trực thuộc Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.
15:51 - 27/10/2021

Thay mặt Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Indonesia, ông Nguyễn Đăng Tiến, Nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia phát biểu khai mạc đại hội.

Báo cáo đánh giá hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 cho thấy, trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia đã quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác đối ngoại nói chung và chính sách trong quan hệ với Indonesia nói riêng. Từ đó, Hội đã tích cực đóng góp vào việc củng cố, tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị, thúc đẩy hợp tác, mở rộng giao lưu với Indonesia trong khuôn khổ mới của quan hệ đối tác chiến lược. 

Đồng thời, Hội cũng phát huy vai trò cầu nối, kết nối liên kết giữa các đối tác của hai nước, hợp tác nhiều mặc, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, văn hoá giữa Việt Nam - Indonesia, cũng như giao lưu nhân dân giữa hai nước, góp phần đẩy mạnh hợp tác, tranh thủ các nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ lợi ích quốc gia.

Báo cáo cũng đề xuất phương hướng hoạt động Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia trong nhiệm kỳ 2021-2026, theo đó sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong bối cảnh tình hình mới để tiếp tục nâng cao hiệu quả, tính thiết thực và mức độ sâu trong quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân Indonesia, góp phần củng cố, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định. Đẩy mạnh và tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các đối tác của hai nước, nhất là các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch... để sớm đạt mục tiêu 10 tỷ USD thương mại hai bên và gia tăng khả năng đầu tư lẫn nhau, nối lại và phát triển du lịch sau đại dịch ...

Trong thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia đã đóng vai trò quan trọng trong phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt nam và Indonesia nói chung và Đài Tiếng nói Việt Nam với Indonesia nói riêng. Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia đã tích cực thúc đẩy và hỗ trợ việc thành lập cơ quan đại diện của Đài Tiếng nói Việt Nam tại Jakarta vào ngày 3/10/2019. Đây là một trong những hoạt động truyền thông cấp quốc gia thể hiện quan hệ ngoại giao giữa 2 nước ngày càng được nâng cao.

Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để gắn kết tình hữu nghị 2 nước Việt Nam - Indonesia qua làn sóng và cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia trong thời gian tới.

Đại hội đã tiến hành bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới, và bầu đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam làm chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Indonesia 2021-2026

Cũng tại Đại hội, đại diện của Indonesia đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho một số đại biểu trong hội đã có thành tích tích cực trong công tác đóng góp vào sự thúc đẩy phát triển thương mại, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Indonesia.

Thực hiện: Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.