Video Tin trong nước

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, nâng cao ý thức người dân

Những tháng cuối năm là thời điểm lực lượng chức năng thực hiện nhiều chuyên đề đảm bảo tình hình ANTT. Trong đó, Cục CSGT tăng cường triển khai kế hoạch xử lý vi phạm nồng độ cồn trên cả nước với phương châm xử lý không có vùng cấm, không ngoại lệ.
15:18 - 19/10/2023

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, nâng cao ý thức người dân

Dù thừa nhận đã sử dụng rượu bia khi lái xe. Nhưng người đàn ông này vẫn kiên quyết không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, gây rất nhiều khó khăn cho lượng lực chức năng. Tuy nhiên với phương châm không có vùng cấm, không ngoại lệ, vi phạm trên đã được xử lý nghiêm theo quy định

Còn với những trường hợp vi phạm khác, sau khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, đã nhận ra lỗi sai của mình và chấp hành nghiêm quyết định xử phạt của lực lượng chức năng

Cuối năm là thời điểm người dân có nhiều lý do để liên hoan, tụ tập sử dụng rượu, bia nhưng nếu vẫn cố tình điều khiển phương tiện là một hành vi rất nguy hiểm đối với bản thân và người khác. Do đó, Cục CSGT đã và đang kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn. 

Mặc dù vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm nhưng nhìn chung ý thức của người dân đã có những chuyển biến tích cực. Theo Cục CSGT, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý 1,2 triệu trường hợp vi phạm, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2022. 

Với những kết quả đạt được, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nông độ cồn để tạo người dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật với phương châm "đã uống rượu bia thì không lái xe”./.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành