Video Tin trong nước

Tăng thời hạn thêm 3 tháng không ảnh hưởng đến chất lượng vaccine

Chiều 2/12, tại cuộc Họp báo Chính phủ liên quan tới việc gia hạn sử dụng các lô vaccine Pfizer từ 6 lên 9 tháng, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định, việc tăng thời hạn thêm 3 tháng không ảnh hưởng đến chất lượng vaccine.
19:31 - 03/12/2021

Thông tin về việc gia hạn vaccine Pfizer từ 6 tháng lên 9 tháng, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, việc gia hạn sử dụng này được áp dụng chung trên toàn cầu trong tiêm chủng cho các nhóm đối tượng từ 12 tuổi trở lên, không riêng Việt Nam. 

Việc gia hạn này cũng được kiểm định khắt khe và đảm bảo chất lượng an toàn, hiệu quả. Từ thời điểm Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan quản lý dược châu Âu (EMA) phê duyệt, các lô vaccine Pfizer đã sản xuất với thời hạn 6 tháng tự động tăng hạn lên 9 tháng. 

Các quốc gia trên thế giới vẫn giữ nguyên nhãn theo hạn sử dụng của nhà sản xuất và chỉ có thông báo riêng về tăng hạn sử dụng của vaccine lên 9 tháng. Trong tháng tới, nhà sản xuất tiếp tục nghiên cứu, nếu đảm bảo ổn định, chất lượng, sẽ nộp hồ sơ tới các cơ quan thẩm quyền để tăng hạn sử dụng vaccine, có thể lên tới 12, 18, 24 tháng nếu đạt yêu cầu.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng nhấn mạnh, việc gia hạn vaccine Pfizer thực hiện theo thông lệ quốc tế, Việt Nam không tự động gia hạn. Mọi vaccine về Việt Nam đều được kiểm định theo yêu cầu của WHO và đảm bảo chất lượng khi sử dụng trong nhân dân.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.