Video Tin trong nước

Tạo điểm quét mã QR tại các cơ sở kinh doanh ăn uống: Quy định mới cần thực hiện nghiêm túc

Sau khi Hà Nội quyết định nới lỏng giãn cách tại 19 quận, huyện, thị xã trên địa bàn, nhiều cửa hàng, quán ăn đã được phép hoạt động trở lại dưới hình thức bán mang về. Hà Nội cũng yêu cầu bắt buộc các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh phải tạo điểm quét QR Code cho khách hàng khai báo y tế.
19:56 - 20/09/2021

Thực hiện nghiêm quy định 5K. Chỉ bán hàng mang về. Và bây giờ là tạo điểm quét mã QR Code để phục vụ việc khai báo y tế theo đúng quy định mới của thành phố. Đó là những yêu cầu phòng dịch bắt buộc mà nhà hàng này đã thực hiện khi được phép hoạt động trở lại.

Việc quét mã QR tại các cơ sở kinh doanh ăn, uống sẽ giúp ích nhiều cho công tác phòng dịch của thành phố Hà Nội, nhất là công đoạn truy vết diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Do đó người dân rất ủng hộ và tự giác thực hiện khai báo y tế khi mua đồ ăn mang về.

Tuy nhiên vấn đề cũng nảy sinh từ đây, không phải người dân nào cũng sử dụng điện thoại thông minh hoặc các ứng dụng quét mã QR đôi khi còn bị lỗi, gây ra những khó khăn nhất định cho công tác khai báo y tế của người dân. 

Theo ghi nhận, các cơ sở kinh doanh ăn, uống sau khi được phép bán hoạt động trở lại, đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch tuy nhiên việc tạo điểm quét mã QR Code khai báo y tế cho khách hàng còn thiếu đồng bộ vì một số cửa hàng chưa nắm rõ yêu cầu bắt buộc của thành phố. 

Bên cạnh việc chấp hành, người dân cần chủ động theo dõi các phương tiện truyền thông để nắm bắt kịp thời quy định phòng dịch mới. Chỉ cần truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn/, khai báo thông tin cần thiết và làm theo hướng dẫn là tạo thành công điểm quét mã QR, góp phần hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch hiệu quả.

Thực hiện: Hải Linh - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.