Video Tin trong nước

Tạo điều kiện cho du khách xin gia hạn visa tại Việt Nam thời điểm dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch. Theo thống kê của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An, chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm 2020, số lượng du khách nước ngoài muốn xin gia hạn visa tạm trú tại Việt Nam đã tăng khoảng 60%.
07:28 - 28/02/2020

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh những ngày này vắng lặng hơn bình thường. Nguyên nhân chính là do dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của mọi người. 

Tuy nhiên, Khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh dành cho người nước ngoài lại là bộ phận nhộn nhịp nhất, có lẽ bởi nơi đây tiếp nhận số lượng tăng đột biến khách du lịch muốn xin gia hạn visa tạm trú tại Việt Nam để tránh dịch.  

Đây cũng là nơi anh Nguyễn Văn Hướng, đại diện một doanh nghiệp du lịch chuyên thị trường Châu Á hàng ngày vẫn tới làm thủ tục gia hạn visa cho khách. Theo anh, số lượng du khách muốn gia hạn visa tại doanh nghiệp của anh tăng khoảng 30% so với thời điểm chưa có dịch. 

Với đặc thù công việc liên quan đến thị trường Nhật Bản, chị Lê Thị Thu cũng thường xuyên phải đến làm thủ tục bảo lãnh cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, lượng người nước ngoài muốn gia hạn visa tại Việt Nam cũng tăng hơn, nhưng chị vẫn được Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tạo mọi điều kiện tốt nhất, nên không ảnh hưởng gì đến công việc.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng phòng 4, Cục Quản lý Xuất, Nhập cảnh, Bộ Công an, về cơ bản, thủ tục giải quyết gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam thời dịch Covid-19  luôn tuân thủ theo quy định của luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại thời điểm dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi người cần nâng cao nhận thức và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch.

Theo thống kê của Cục Quản lý Xuất, Nhập cảnh, nếu tháng 1/2020 có 8630 người nước ngoài được gia hạn visa tạm trú tại Việt Nam thì đến tháng 2/2020, con số này đã tăng đến 13.740 người, tức là tương đương gần 60% so với tháng trước. Dù số lượng khách nước ngoài có nguyện vọng gia hạn visa tạm trú tại Việt Nam có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới, nhưng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh-Bộ Công an khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho du khách để vừa phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo yếu tố nhân đạo.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.