Video Tin trong nước

Tạo không gian phát triển tài năng cho họa sĩ trẻ Việt Nam

Nhằm tạo không gian sáng tác cũng như khuyến khích các tài năng trẻ hội họa của Việt Nam, nhiều dự án, mô hình lưu trú sáng tác được các tổ chức quốc tế tài trợ tại Việt Nam đang dần thu hút sự chú ý và mong muốn tham gia của nhiều họa sĩ trẻ.
15:40 - 13/07/2024

Tạo không gian phát triển tài năng cho họa sĩ trẻ Việt Nam

Đây là một buổi triển lãm tranh của họa sĩ trẻ Trịnh Cẩm Nhi trong khuôn khổ chương trình dự án Vietnam Art Collection, một chương trình lưu trú sáng tác giành cho các họa sĩ trẻ Việt Nam được tài trợ bởi các tổ chức quốc tế nhằm tìm kiếm và khuyến khích phát triển các tài năng hội họa trẻ. 

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên dự án lưu trú của Vietnam Art Collection được triển khai. Các họa sĩ trẻ lưu trú tại đây trong vòng 2 tháng và sẽ sáng tác trong suốt thời gian đó. Sau 2 tháng, tất cả các tác phẩm được sáng tác trong thời gian lưu trú sẽ được trưng bày và giới thiệu đến công chúng.

Không chỉ trưng bày, thông qua dự án, Vietnam Art Collection cũng tạo cơ hội để tác phẩm của các họa sĩ trẻ đến được với công chúng quốc tế, đặc biệt là các nhà sưu tầm tranh, từ đó nâng cao giá trị tác phẩm cũng như thương hiệu cá nhân của các họa sĩ trẻ Việt Nam.

Các hình thức chương trình lưu trú sáng tác từ lâu đã trở thành một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp của một nghệ sĩ. Không chỉ cung cấp thời gian và không gian dành riêng để tập trung vào hoạt động sáng tác, mà các chương trình lưu trú còn mang lại cơ hội tiếp xúc với môi trường, ý tưởng mới và các bước thực hành nghệ thuật khác nhau, thúc đẩy cảm hứng. Lưu trú sáng tác cũng tạo cơ hội giao lưu với các tên tuổi lớn trong nghề cho các nghệ sĩ trẻ./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Đức Thành