Video Tin trong nước

Tạo khung khổ pháp lý để người dân, doanh nghiệp tham gia vào các phong trào thi đua

# Cần tạo khung khổ pháp lý để người dân, doanh nghiệp tham gia tốt nhất, hiệu quả nhất vào các phong trào thi đua. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính – Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026.
23:51 - 10/08/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phân tích rõ những việc làm được và những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong thời gian qua và chỉ rõ những bài học kinh nghiệm, trong đó nhấn mạnh, tiếp tục thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Càng khó khăn thì càng phải thi đua” để huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KTXH năm 2023. Cần bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chủ trương đường lối đổi mới, linh hoạt sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, người dân cùng tham gia vào, lợi ích phải hướng đến người dân, lấy người dân doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể.

Tiếp tục hoàn thiện thế, cơ chế, chính sách về thi đua, khen thưởng tạo cơ sở pháp lý thống nhất, đồng bộ nhằm thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước góp phần phát triển KTXH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Trên cơ sở pháp luật người dân được sáng tạo, được làm. Tăng cường kiểm tra giám sát, đôn đốc việc thực hiện, tránh bệnh hình thức, đảm bảo lợi ích chung và lợi ích riêng.

Thủ tướng cũng đề nghị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thi đua khen thưởng, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến gương “Người tốt, việc tốt”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; Chỉ thị số 05 ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các phong trào thi đua yêu nước; kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước…/.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương