Video Tin trong nước

Tạo sinh kế cho người dân từ du lịch

Trong những năm qua, nhiều điểm đến du lịch nông thôn được hình thành trên cơ sở khai thác giá trị đặc sắc, mang đậm dấu ấn của văn hóa, sinh thái vùng miền.
17:51 - 19/07/2022

Nhiều sản phẩm du lịch mang đặc trưng văn hóa sinh thái nông nghiệp độc đáo, chất lượng đã được khai thác đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách. Sự phát triển của du lịch đã đem lại nguồn sinh kế mới cho người dân xung quanh khu vực hồ Cấm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Trước đây, gia đình anh Giáp Văn Viên cùng nhiều gia đình khác ở xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn chỉ quen với công việc đồng áng. Từ khi hoạt động du lịch trên hồ Cấm Sơn bắt đầu phát triển thì anh lại có một công việc mới là lái thuyền đưa khách đi tham quan hồ. Dù thu nhập đem lại chưa cao nhưng cũng giúp anh và gia đình có thêm đồng ra đồng vào để trang trải cuộc sống.

Từ khi hoạt động du lịch trên hồ Cấm Sơn bắt đầu phát triển thì khu vực xung quanh hồ cũng bắt đầu hình thành nên các HTX dịch vụ để phục vụ cho hoạt động du lịch tại đây, qua đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm mang lại thu nhập cho người dân.

Để khai thác tiềm năng du lịch, tạo sinh kế cho người dân, UBND huyện Lục Ngạn đã ban hành đề án phát triển du lịch sinh thái cộng đồng huyện giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó tập trung vào khai thác các tiềm năng, giá trị của khu vực hồ Cấm Sơn để tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng dân cư, thay đổi cơ cấu, nâng cao trình độ lao động…

Ngoài việc giúp người dân có thêm sinh kế mới, việc phát triển du lịch còn giúp người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường, bản sắc văn hóa của dân tộc, địa phương.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.