Video Tin trong nước

Tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước sau đại dịch Covid-19

Hôm nay, Quốc hội tiếp tục bàn về các vấn đề KT-XH được cử tri quan tâm, một trong số đó là tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai dự án để thúc đẩy, vực dậy nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.
15:33 - 15/06/2020

Đồng tình với nhận định những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch thời gian qua của Việt Nam được quốc tế đánh giá cao, nhân dân tin tưởng, song sau dịch cả nước cần ưu tiên cao cho việc khôi phục nền kinh tế, nhiều đại biểu biểu đề nghị, Chính phủ nên thiết lập trạng thái mở cửa dần với những nước đã công bố hết dịch theo 3 tiêu chí; cần tiếp tục chủ động đón đầu làn sóng đầu tư từ nước ngoài thời hậu dịch, có những chính sách và sự hỗ trợ kịp thời để thu hút đầu tư, trên cơ sở điều chỉnh cơ cấu đầu tư hợp lý. 

Mặc dù thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh, đơn giản hóa thủ tục đầu tư, song theo các đại biểu, vẫn cần cần tiếp tục cái cách một cách mạnh mẽ, thực chất hơn nữa để tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp. Đặc biệt bên cạnh quan tâm thu hút doanh nghiệp nước ngoài thì cũng không được bỏ quên doanh nghiệp trong nước.

Cũng có ý kiến cho rằng, cần tiến hành các biện pháp để khẳng định nguy cơ dịch ở Việt Nam không thể dữ dội như các nước khác. Các phương pháp này cần dựa vào khoa học, có ngành y tham vấn. Ví dụ cần làm nghiên cứu miễn dịch cộng đồng để khẳng định sự an toàn ở Việt Nam hay quy trình nhập cảnh khách quốc tế vào Việt Nam phải hết sức chặt chẽ, tuân theo quy định kiểm dịch, phối hợp với các nước làm xét nghiệm kháng thể cho khách muốn nhập cảnh để không mang dịch vào Việt Nam. Từ đó tạo cho các nhà đầu tư tâm lý an toàn về môi trường Việt nam trong tương lai gần./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.