Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tập huấn tiêm Insulin giúp bệnh nhân vượt qua nỗi sợ mỗi khi dùng thuốc

Nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cho bệnh nhân đái tháo đường về cách tiêm Insulin, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, khóa học ngay tại phòng bệnh giúp bệnh nhân an tâm điều trị vượt qua căn bệnh.
16:39 - 22/01/2024

1 điều dưỡng kèm 2 bệnh nhân

Hay 2 điều dưỡng kèm 4 bệnh nhân

Đó là mô hình đang được áp dụng tại các buồng bệnh điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường tại bệnh viện Nội tiết Trung ương. Cụ thể hóa những kiến thức bằng phương pháp thực hành giúp đem lại cảm giác thoải mái và nâng cao kiến thức cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại đây.

24 năm điều trị căn bệnh tiểu đường, quá trình điều trị gắn liền với Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Được các y bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện chăm sóc, hướng dẫn về phương pháp điều trị bệnh – cách thức tiêm insulin, đến nay bà cũng như những bệnh nhân khác có thể thực hiện một cách thành thạo.

Lên lớp với đầy đủ giáo án và dụng cụ nhưng điểm đặc biệt đó là không phải cô giáo và học sinh mà thay vào đó là chiến sĩ áo trắng và những anh hùng quả cảm vượt qua khó khăn.

Những điều nhỏ bé đã tạo nên những hạnh phúc lớn lao, chính sự tận tâm và nhiệt huyết của các y bác sĩ và điều dưỡng tại đây đã giúp rất nhiều bệnh nhân, gia đình người bệnh vượt lên chính những khó khăn của họ, trao cho họ thêm niềm tin yêu vào cuộc sống để rồi họ sẽ yêu thương và quý trọng sức khỏe của mình hơn.

Thực hiện: Hữu Quảng –Lê Thanh