Video Tạp chí Y học và Sức khỏe cộng đồng

Tập phục hồi chức năng càng sớm thì càng tốt cho bệnh nhân sau phẫu thuật cột sống

Phẫu thuật cột sống, sọ não là giải pháp cuối với bệnh nhân không thể điều trị bằng thuốc. Sau phẫu thuật, tập phục hồi chức năng được xem là giải pháp hỗ trợ tích cực người bệnh có thể quay lại với cuộc sống bình thường trước kia.
10:58 - 03/06/2024

Đa số bệnh nhân sau mổ thường gặp chứng bí tiểu, nước tiểu không thoát ra được gây căng tức bụng và khó chịu cho người bệnh. Nếu không được can thiệp, bí tiểu sau phẫu thuật có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. 

Khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã thực hiện điều trị phối kết hợp Đông và Tây y ngay sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân nhằm giải quyết nhanh chóng tình trạng bí tiểu ở bệnh nhân sau phẫu thuật. 

Điều trị 2 trong 1 ngay tại chỗ là sự sáng tạo trong tổ chức phối hợp công việc giữa các khoa phòng của bệnh viện nhằm đạt hiệu quả tốt đa trong điều trị bệnh cho bênh nhân. Phương pháp châm cứu, xoa bóp vật lý trị liệu ngay sau khi phẫu thuật thần kinh, cột sống, sọ não có tác dụng làm mềm cơ, gân, khớp, lưu thông khí huyết, sớm phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân .

Sử dụng điều trị thần kinh, cột sống, sọ não Đông tây y, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu kết hợp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã và đang mang lại lợi ích to lớn cho người bệnh. Bệnh nhân sau phẫu thuật nhanh phục hồi vận động, giảm thời gian nằm viện, tiết giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân./.

Thực hiện: Mai Lan – Sỹ Thành