Video Tin trong nước

Tập thể dục tại nhà trong mùa dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 khiến các trung tâm, câu lạc bộ, phòng tập thể dục thể thao phải đóng cửa. Tập luyện thể dục tại nhà là cách tốt nhất giúp mọi người luôn năng động, khỏe mạnh mà vẫn đảm bảo tốt việc phòng ngừa dịch Covid-19.
21:36 - 20/04/2020

Giống như nhiều người đam mê thể thao, anh Tống Đức Thuận cùng mọi người trong gia đình luôn nghĩ ra nhiều cách để tập luyện thể thao nhằm cải thiện sức khỏe. Ngay tại khu vực ăn uống của gia đình, anh đã nghĩ ra cách tập luyện cũng như để mài giũa những kỹ năng đánh bóng một cách đầy sáng tạo và thú vị. Chỉ với chiếc bàn ăn, anh và con trai mình có thể cùng nhau luyện tập thường xuyên, duy trì phản xạ và các động tác đánh bóng bàn trong thời gian các trung tâm thể thao phải đóng cửa. 

Bóng đá luôn hấp dẫn với các em nhỏ, việc không thể đến trường đồng nghĩa với việc các em nhỏ mất đi nhiều giờ học thể dục thể chất. Chính vì vậy, các hoạt động thể dục thường xuyên tại nhà như tâng bóng chắc chắn sẽ tạo cho các em có khoảng thời gian nhất định để vận động, vui chơi đồng thời góp phần tăng cường sức khỏe, tạo cảm giác hứng khởi cho các em trong khoảng thời gian học tập tại nhà. 

Đi bộ là môn thể thao được các chuyên gia về sức khỏe khuyên áp dụng với người cao tuổi. Môn thể thao này mang lại sự dẻo dai và giúp cho người cao tuổi không bị mắc các bệnh viêm khớp. Trong thời điểm hiện tại, mọi người không thể đến các nơi giàu ô xy để luyện tập như công viên thì việc đi bộ ngay tại nhà mình 1 khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút mỗi ngày cũng đảm bảo được việc luyện tập tăng cường sức khỏe và phòng tránh được các căn bệnh tuổi già. 

Có thể nói luyện tập thể dục thể thao để rèn luyện, nâng cao sức khỏe là điều cần thiết trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19. Tập luyện thể thao trong thời điểm dịch bệnh đúng cách, mọi người còn có thể giải tỏa được tâm lý căng thẳng, lo lắng bị nhiễm bệnh, từ đó giúp nâng cao tinh thần và thể chất, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.