Video Tin trong nước

Tập trung tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay người dân cả nước được nghỉ 4 ngày. Đây là khoảng thời gian nghỉ dài và phù hợp cho các kế hoạch đi lại, du lịch, thăm thân của người dân. Theo dự báo, hoạt động đi lại của người dân sẽ tăng mạnh trong dịp này.
09:18 - 29/08/2024

Tập trung tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ 2/9 

Bến xe Giáp Bát - bến xe chính di chuyển về các tỉnh thành phía Nam , theo dự báo trong các ngày cao điểm thứ 6 và thứ 7 tuần tới, tức 30 và 31/8, trung bình mỗi ngày sẽ đón trên 20 ngàn lượt hành khách di chuyển. Thời điểm này, đã có số lượng lớn hành khách đặt vé sớm để chủ động cho chuyến đi của mình. 

Còn tại bến xe Mỹ Đình, song song với công tác chuẩn bị về phương tiện, người lái và phục vụ trong bến, công tác kiểm soát hoạt động ra vào bến của hành khách cũng được tập trung triển khai, nhất là hạn chế tình trạng xe ôm, taxi chèo kéo gây khó khăn cho hành khách. 

Đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách liên tỉnh cũng đã có phương án dự phòng các xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe trong ngày cao điểm nghỉ lễ. Đặc biệt, đối với các địa phương có nhiều điểm  du lịch, các nhà xe cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để phục vụ người dân.

Ngành đường sắt cũng ghi nhận số lượng hành khách đặt vé từ rất sớm. Theo dự kiến, lượng khách trong đợt này tăng 18% so với cùng kỳ. Hơn 85 nghìn chỗ ngồi đã được chuẩn bị để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong đợt cao điểm 2/9. Cho đến thời điểm này, vé tàu trên các chặng du lịch trọng điểm chỉ còn rất ít chỗ. Ngành đường sắt cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu đi lại của hành khách để kịp thời có phương án nối thêm các toa tàu khi cần thiết, đồng thời khuyến cáo người dân nên vào các trang web chính thống đặt vé, tránh “tiền mất, tật mang”.

Đối với ngành hàng không, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, vận tải hàng hóa cũng như thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và quốc tế, nhiều hãng đã thông báo tăng chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 2/9. Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm so với ngày khởi hành dự kiến để có nhiều lựa chọn chuyến bay và gia tăng khả năng mua được mức giá vé hấp dẫn. Đồng thời, khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian./.