Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tập yoga kết hợp chế độ ăn để giảm béo bền vững

Béo phì là căn bệnh phổ biến với phụ nữ sau sinh và bước vào lứa tuổi 40. Nhiều chị em đã tìm tới các phương pháp giảm cân nhanh như uống thuốc, TPCN giảm cân. Tuy nhiên, phương pháp này đã để lại nhiều hệ lụy. Vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả?
22:56 - 21/10/2023

Tập yoga kết hợp chế độ ăn để giảm béo bền vững

      Khi chưa sinh con, chị Nhung luôn duy trì số cân nặng không ngoài 50kg. Tuy nhiên, sau sinh số cân của chị tăng dần cho tới con số 76kg. Thân hình nặng nề, bệnh xương khớp, cột sống bắt đầu hành hạ, khiến chị quyết tâm giảm cân. 1 tháng nay, chị Nhung chuyển chế độ ăn nhiều sơ, giảm mỡ, tinh bột và duy trì lượng calo phù hợp với cân nặng để giảm cân.

      Nhiều bạn bè của chị đã từng ăn chế độ như chị đã giảm được cân, tuy nhiên, khi dừng ăn thì cơ thể lại trở lại như chưa giảm. Rút kinh nghiệm từ bạn bè, chị đã vừa chuyển chế độ ăn, vừa tập yoga. Chỉ có như vậy thì hành trình giảm béo của chị mới bền vững. Vậy là sau 1 tháng chị giảm được 4 kg, số cân nặng theo chị là lý tưởng, vì nếu giảm nhiều quá sẽ khiến sức khỏe suy giảm, không thể làm việc hàng ngày.

      Chào mặt trời là bài căn bản của người tập yoga. Chỉ cần tăng cường các động tác siết cơ từ các động tác của bài tập này cũng đã có thể giúp người tập duy trì số lượng cân đã giảm và tăng sức bền cho cơ thể. Phụ nữ thừa cân béo phì dù có sử dụng bất cứ biện pháp nào như uống thuốc, chế độ ăn giảm cân… thì cũng chỉ là giải pháp tạm thời, bởi nếu ngừng uống thuốc hoặc dừng ăn kiêng, chị em sẽ có thể trở về số cân nặng như ban đầu, thậm chí còn tăng cân. Vì vậy, chế độ ăn và tập luyện thường xuyên là giải pháp giúp chị em giảm cân  bền vững và đặc biệt không ảnh hưởng tới sức khỏe./.

Thực hiện: Mai Lan - Sỹ Thành