Video Tin quốc tế

Tàu du hành của Ấn Độ hạ cánh thành công lên bề mặt mặt trăng

18 giờ 04 phút chiều 23/8 theo giờ Ấn Độ (tức 19 giờ 34 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam), module đổ bộ Vikrant của tàu du hành Chandrayaan-3 do Ấn Độ chế tạo đã hạ cánh thành công lên bề mặt ở cực Nam của Mặt Trăng.
15:59 - 24/08/2023

Tàu du hành của Ấn Độ hạ cánh thành công lên bề mặt mặt trăng

      Những tín hiệu trực tiếp về cuộc tiếp đất của module Vikrant được truyền về trung tâm điều khiển của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) tại thành phố Bangalore. Sự kiện này cũng được truyền hình trực tiếp trên hầu hết các kênh truyền hình lớn của Ấn Độ trong sự hồi hộp theo dõi của người dân nước này. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đang dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 15 của nhóm BRICS tại Nam Phi cũng chứng kiến trực tiếp sự kiện này.  

      Mục tiêu của dự án Chandrayaan-3, sứ mệnh mặt trăng thứ ba của Ấn Độ, là hạ cánh an toàn và êm ái trên bề mặt Mặt Trăng. Tiếp đó, tàu thám hiểm sẽ di chuyển trên bề mặt của hành tinh này và thực hiện các thí nghiệm khoa học tại chỗ.

     Việc tàu du hành của Ấn Độ hạ cánh thành công lên bề mặt mặt trăng là bước tiến lớn của ngành công nghiệp vũ trụ Ấn Độ khi đưa nước này trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới sau Nga, Mỹ, Trung Quốc, hạ cánh được tàu thám hiểm lên bề mặt của Mặt Trăng. /.

Thực hiện: VOV Ấn Độ