Video Tin trong nước

Tây Ban Nha đóng cửa 3 khu phố vui chơi trên đảo Mallorca

Các nhà chức trách ở đảo Mallorca, Tây Ban Nha đã ra lệnh đóng cửa 3 con phố vui chơi từ giữa tuần này nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus SARS-CoV-2 do sự chủ quan của những du khách không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa.
18:53 - 17/07/2020

Lệnh đóng cửa được thực thi sau khi một loạt video phát tán rộng rãi cho thấy các du khách Anh và Đức tiệc tùng trong quán bar mà không đeo khẩu trang. Chính quyền đảo Balearic, thuộc Mallorca cho biết, mục tiêu của quyết định này là ngăn chặn những hành vi chống phá xã hội, có thể gây nguy hại tới những gì đã đạt được trong nỗ lực tái khởi động ngành du lịch an toàn. Hai con phố thuộc khu vực bãi biển nổi tiếng El Arenal là phố Miquel Pellisa (hay còn gọi là phố Bia) và Calle del Jamon (còn gọi là phố Ham) đều bị đóng cửa. Khu vực resort Magaluf nổi tiếng thu hút các du khách trẻ tuổi người Anh cũng sẽ  đóng cửa vô thời hạn. 

Thu hút gần 14 triệu du khách năm 2019, đảo Balearic là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Tây Ban Nha. Kể từ khi các nước châu Âu mở cửa biên giới vào tháng 7, chính quyền khu vực đã nỗ lực đón du khách trở lại, quảng bá Balearic như một điểm đến du lịch an toàn sau đại dịch. Tuần trước, đây là khu vực thứ hai ở Tây Ban Nha bắt buộc phải đeo khẩu trang cho dù đảm bảo giãn cách xã hội./. 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.