Video Tin quốc tế

Tây Ban Nha: Hơn 20 tấn cá chết dạt vào bờ biển

Các nhà bảo vệ môi trường đang kêu gọi thế giới cần phải hành động, sau khi ghi nhận hơn 20 tấn cá chết dạt vào bờ biển của một trong những đầm phá nước mặn lớn nhất châu Âu ở Tây Ban Nha.
20:24 - 23/08/2021

Từng là thỏi nam châm thu hút khách du lịch và là khu bảo tồn sinh vật biển, đầm phá Mar Menor nằm trên bờ biển đông nam Địa Trung Hải của Tây Ban Nha, đã chứng kiến số lượng cá giảm mạnh trong những năm gần đây. Số lượng cá chết hàng loạt cũng xảy ra tương tự vào năm 2016 và 2019.

Trong khi chính quyền địa phương cho rằng, nhiệt độ cao là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt, thì các nhà sinh thái học lại cảnh báo, nguồn nước từ các cơ sở công nghiệp gần đó và ô nhiễm do phát triển đô thị đã khiến chất lượng nước suy giảm nghiêm trọng.

Nhóm các nhà nghiên cứu mới đây cũng công bố báo cáo cho thấy, hàm lượng phốt phát và nitrat cao trong nước là nguyên nhân khiến các đám tảo sinh sôi nảy nở, từ đó ngăn không cho ánh sáng mặt trời xuyên qua nước và làm giảm nồng độ oxy, dẫn đến sinh vật biển bị chết ngạt.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.