Video Tin quốc tế

Tây Ban Nha lạc quan vào ngành du lịch

Tây Ban Nha đang dần mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế, các yêu cầu nhập cảnh hiện nay vẫn chưa thu hút được làn sóng du khách nước ngoài như mong muốn.
22:03 - 10/06/2021

Tây Ban Nha bắt đầu cho phép những người được tiêm chủng đầy đủ từ khắp nơi trên thế giới nhập cảnh từ đầu tuần này 7/6, nhưng chỉ công bố các quy định chi tiết trước đó 2 ngày, khiến các nhà khai thác du lịch và khách du lịch bối rối.

Tuy nhiên, một số khách sạn và nhà nghỉ ở thủ đô Madrid vẫn đang bày tỏ sự lạc quan rằng những quy định mới sẽ giúp hoạt động du lịch tại Tây Ban Nha phục hồi.

Các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Tây Ban Nha đã tăng khoảng 40% so với một tuần trước, nhưng nhà điều hành sân bay AENA cho biết mức tăng này vẫn trong đà tăng chung của vài tháng qua. Trước đó, kể từ ngày 24/5, khách du lịch từ 10 quốc gia không thuộc EU được coi là có nguy cơ thấp với dịch Covid-19 bao gồm cả Anh, đã có thể nhập cảnh mà không cần xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Du khách nước ngoài đến Tây Ban Nha, quốc gia thu hút khách lớn thứ 2 trên thế giới trước đại dịch, đã giảm 80% vào năm ngoái. Dữ liệu công bố vào tuần trước cho thấy khoảng 630.000 khách du lịch đã đến Tây Ban Nha vào tháng 4, tăng so với con số gần như bằng 0 so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn ít hơn 91% so với tháng 4/2019.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.