Video Tin trong nước

Tết đoàn viên ấm áp cho trẻ em trong mùa dịch

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến việc tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Tuy nhiên, với nỗ lực mang đến cho các bé một ngày “Tết đoàn viên” ấm áp, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, nhiều địa phương tại thủ đô Hà Nội đã lên kế hoạch mang Trung thu đến nhà cho các cháu trên địa bàn.
15:03 - 21/09/2021

Đường phố vắng vẻ những ngày giãn cách khiến ít ai nhận ra không khí của ngày Trung thu đã đến. Những cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội vẫn tất bật chuẩn bị những túi quà cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn. 

Từ hàng tuần nay, họ đã lên kế hoạch chuẩn bị Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa cho trẻ trong bối cảnh dịch vẫn còn phức tạp. Không tổ chức lễ kỷ niệm hay bày những mâm cỗ tưng bừng như mọi năm, các cán bộ đoàn thể đã lên danh sách và chuẩn bị từng gói quà để trao tặng tại một địa điểm nhất định. Ai đến nhận quà cũng đều cảm thấy phấn khởi, ấm áp.

Để tránh tụ tập đông người tại cùng một địa điểm, các cán bộ đoàn thể còn chia nhau đi trao quà cho từng gia đình các cháu thiếu nhi trên địa bàn, góp phần lan tỏa thông điệp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo tất cả trẻ em trên địa bàn đều được vui Tết Trung thu trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch.

Việc mang Trung thu đến tận nhà các cháu thiếu nhi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đang được triển khai trên khắp các phường trên địa bàn thủ đô, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ban, ngành với các em nhỏ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ các em học tập, thi đua tốt và động viên các em dịp Tết Trung thu trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.