Video Tin trong nước

Tết ở làng địa ngục - Màn chào sân ấn tượng cho dòng sách kinh dị thuần Việt

Luôn tìm kiếm những đề tài mới lạ, độc đáo đặc biệt vốn được biết tới qua những tác phẩm văn học kinh dị đậm chất Việt Nam được phát hành qua mạng, mới đây, nữ tác giả Thảo Trang tiếp tục ra mắt tác phẩm thuộc thể loại linh dị "Tết ở làng địa ngục".
23:40 - 05/04/2022

"Tết ở làng địa ngục" đưa người đọc về một thời gian xa xưa, mở ra một thế giới huyền bí với những sinh vật, thế lực siêu linh mà người đọc không bao giờ hết hứng thú, để lại những dư âm không phai khi gấp sách lại. Với bối cảnh là một ngôi làng xa xôi trên một ngọn núi hoang vu, ở đó, người ta đón Tết trong sự kinh hãi tột độ, hoài nghi đau đáu và giận dữ khôn cùng trước sự ập tới của những bi kịch tàn khốc. 

Trên phông nền tăm tối như vậy, tác giả Thảo Trang khéo léo cài cắm những tình tiết bí ẩn, ghê rợn gây kích thích trí tưởng tượng, dẫn dắt người đọc đi từ sự kiện này sang sự kiện khác. Qua đó, độc giả hiểu thêm về văn hóa dân gian Việt Nam, về những quan niệm liên quan đến thế giới bên kia, đến tâm linh của người Việt. 

Nếu như những năm gần đây, điện ảnh đã ra mắt nhiều bộ phim kinh dị mang đậm bản sắc văn hóa Việt, thì phía văn học, thể loại kinh dị vẫn còn mờ nhạt, chưa có nhiều tác giả trong nước lựa chọn đề tài này. Chính bởi vậy, khi những tác phẩm ấn tượng như "Tết ở làng địa ngục" được “thai nghén”, ấp ủ, đã nhanh chóng được NXB Đinh Tị hỗ trợ và giới thiệu tới độc giả.

Sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi văn học phương Tây, Nhật Bản và Trung Hoa, việc xuất hiện các tác phẩm đậm bản sắc Việt là một chuyển biến tích cực, là tín hiệu đáng mừng cho văn hóa giải trí Việt Nam trong tương lai gần.

Huyền Phương – Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.