Video Tin trong nước

Tết Trung thu tại Cộng hòa Séc: Cơ hội để giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về phong tục tập quán của Việt Nam

Hôm qua (28/8) đã trở thành một ngày Chủ nhật đặc biệt đối với bà con cộng đồng người Việt tại tỉnh Pardubice (Cộng hòa Séc), đặc biệt là các em nhỏ khi Chi hội người Việt cùng với các hội đoàn phụ nữ, thanh niên tại đây đã tổ chức Tết Trung thu cho con em.
21:26 - 29/08/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng Việt Nam tại Cộng hòa Séc hoan nghênh Hội người Việt tại Pardubice vẫn duy trì tổ chức lễ hội hàng năm để người Việt sống xa quê, đặc biệt là giới trẻ, có điều kiện tìm hiểu, thêm yêu và gìn giữ văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục hội nhập, sâu rộng, bền vững với chính quyền sở tại.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã đánh giá cao và hoan nghênh Chi hội người Việt Nam tại Pardubice đã duy trì được nét đẹp truyền thống hàng năm của dân tộc. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, Hội người Việt Nam tại Pardubice nói riêng và Hội người Việt Nam tại Séc nói chung tiếp tục phát huy những việc đã làm được, tổ chức thêm nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa nhằm gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc, để các thế hệ tiếp theo thêm yêu quê hương Việt Nam, yêu tiếng mẹ đẻ và luôn tự hào về dòng máu “con Hồng, cháu Lạc” của mình.

Hải Đăng – Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.