Video Tin trong nước

Thác Khuổi Nhi (Tuyên Quang): Nàng thơ giữa đại ngàn Đông Bắc

Với những ai đã đến Tuyên Quang, du lịch Thác Khuổi Nhi, huyện Lâm Bình thì không thể nào quên được vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của nó. Ẩn mình giữa núi rừng, thác Khuổi Nhi toát lên vẻ đẹp mộc mạc, thu hút du khách tới khám phá.
19:21 - 09/05/2021

Thác Khuổi Nhi thuộc địa bàn xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Giữa những rặng núi sừng sững trong lòng hồ thủy điện Na Hang, ngọn thác nhiều tầng ẩn sâu trong rừng xanh ngút ngàn. 

Đường đi tới thác Khuổi Nhi cũng khác với cách thông thường, du khách không đi bằng đường bộ mà phải đi bằng thuyền từ chân đập thủy điện, sau 1 giờ đi trên lòng hồ mới tới được chân núi. Từ chân núi, để lên được đỉnh thác, du khách phải băng qua rừng cây, trèo qua những tảng đá lớn có nước chảy qua. 3km đường trải nghiệm từ chân thác lên tới đỉnh là những ấn tượng đặc biệt đối với mọi du khách.

Đặc biệt, khi lên đến tầng thác thứ 3, du khách sẽ được thưởng thức “dịch vụ” chỉ có tại thác Khuổi Nhi – đó là mát-xa chân bằng bằng cá suối. Cá ở đây khá dạn người, chỉ cần đứng yên dưới nước vài giây là chúng đã tụm lại, lao vào rỉa chân du khách. 

Ngồi trên những phiến đá lớn, giữa thiên nhiên hoang sơ, nghe tiếng chim hót, nhúng chân trong làn nước mát để bầy cá mát-xa, thì bao mệt mỏi buồn phiền sẽ tan biến ngay lập tức.

Giữa những ngày hè nóng bức và oi ả, rời xa ồn ào náo nhiệt nơi đô thị để đắm chìm vào cảnh đẹp thiên nhiên trong lành nơi đây, du khách sẽ được giải tỏa mọi căng thẳng. Vẻ đẹp và những ấn tượng mà thác Khuổi Nhi mang lại sẽ khiến du khách không thể nào quên và muốn trở lại đây nhiều lần nữa.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.