Video Tin trong nước

Thái Bình kỳ vọng thu hút 1 tỷ USD vốn FDI năm nay

Nếu như nửa đầu năm nay, cả nước chỉ thu hút 14 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thì 6 tháng cuối năm, dư địa thu hút vốn còn rất lớn, nhất là các dự án đăng ký mới.
07:15 - 27/07/2022

Điều này khiến địa phương dù trước đây không nằm trong top các tỉnh thu hút vốn lớn thì tình hình năm nay rất triển vọng. Như tại Thái Bình năm nay đang kỳ vọng gia nhập Câu lạc bộ các tỉnh thu hút 1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.

Sau khi thành công với KCN Bảo Minh, tỉnh Nam Định, Công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh tiếp tục triển khai thêm khu công nghiệp Hải Long có diện tích 400ha tại Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Khu công nghiệp này cũng đã được thủ tướng chính phủ đồng ý về chủ trương, KCN Hải Long sẽ sớm triển khai trong thời gian sớm nhất, khi tỉnh Thái Bình có nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư.

Khu kinh tếThái Bình là nơi hình thành trung tâm sản xuất các lĩnh vực, trong đó có công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Nhiều nhà đầu tư chọn Thái Bình là vì  vị trí chiến lược của Thái Bình trong trục phát triển ven biển. Tuyến đường kết nối các tỉnh từ Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đang triển khai xây dựng, thuận lợi lưu thông hàng hóa đường biển, đường hàng không, đường bộ.

KCN Liên Hà Thái chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động đã đón 5 nhà đầu tư đến từ các nước Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan với tổng vốn đăng ký là 500 triệu USD. Dự án thứ 2 sắp triển khai đó là KCN Hải Long của công ty đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh cũng đã bắt đầu nhận được sự quan tâm hợp tác từ các chủ doanh nghiệp lĩnh lực công nghệ cao. Chỉ trong vòng 18 tháng trở lại đây, Thái Bình thu hút 660 triệu USD vốn FDI đăng ký mới – con số ngang cả chục năm trước đó cộng lại và kỳ vọng con số thu hút đầu tư cả năm 2022 sẽ là 1 tỷ USD.

Mai Lan - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.