Video Tin trong nước

Thái Lan mở rộng diện được cấp thị thực du lịch đặc biệt để kích cầu

Chính phủ Thái Lan đã quyết định cấp thị thực du lịch đặc biệt dài hạn cho du khách từ mọi quốc gia, thay vì chỉ từ những nước có nguy cơ thấp bùng phát đại dịch Covid-19.
10:08 - 11/12/2020

Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan cũng cho phép kéo dài thời gian lưu trú cho khách trên du thuyền có thị thực du lịch đặc biệt dài hạn thêm 30 ngày, hoặc tổng cộng là 60 ngày.

Đến nay, Thái Lan vẫn chưa dỡ bỏ lệnh cấm du lịch được áp dụng từ tháng 4, dù tình hình dịch đã được cải thiện đáng kể và hầu hết những hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh đã được loại bỏ.

Trong thời gian gần đây, Thái Lan đã bắt đầu tiếp nhận một số lượng hạn chế khách du lịch nước ngoài đến bằng thị thực đặc biệt có thời hạn lưu trú lên tới 90 ngày và có thể gia hạn hai lần, kèm theo những yêu cầu phòng dịch và cách ly nghiêm ngặt. 

Cũng nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài, Bộ Ngoại giao Thái Lan dự kiến đề xuất kéo dài thời gian miễn thị thực nhập cảnh dành cho người nước ngoài từ 30 ngày lên 45 ngày để bù lại thời gian cách ly 14 ngày. Nhà chức trách ước tính việc này sẽ giúp số lượng khách du lịch tới Thái Lan tăng từ 10.000 - 20.000 lượt khách/tháng.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.