Video Tin quốc tế

Thái Lan nới lỏng một số biện pháp phong tỏa từ ngày 1/9

Ngày 27/8, Trung tâm Quản lý Tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan đã quyết định nới lỏng các hạn chế đối với một số loại hình dịch vụ và đi lại ở 29 tỉnh “đỏ sẫm”, bao gồm cả thủ đô Bangkok, bắt đầu từ ngày 1/9.
16:10 - 28/08/2021

Các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, chợ dân sinh, cửa hàng tiện lợi và các cơ sở tương tự sẽ có thể mở cửa đến 8 giờ tối. Tuy nhiên, tất cả các nhân viên phải được tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 và trải qua các xét nghiệm kháng nguyên thường xuyên. 

Trong khi đó, việc hạn chế đi lại giữa các tỉnh, thành sẽ được nới lỏng khi người dân có nhu cầu cần thiết, hạn chế đi lại bằng đường hàng không cũng sẽ được dỡ bỏ nhưng hành khách phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19, cũng như có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Chính phủ Thái Lan quyết định nới lỏng một số biện pháp phong tỏa trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ở quốc gia Đông Nam Á này có dấu hiệu được kiểm soát, số ca nhiễm mới Covid-19, đặc biệt ở các tỉnh "đỏ sẫm" đang đi ngang.

Tuy nhiên, Chính phủ nước này vẫn khuyến cáo, người dân chỉ nên đi lại giữa các tỉnh, thành khi thực sự cần thiết.

PV / VOV Bangkok

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.