Video Tin quốc tế

Thái Lan triển khai gần 100.000 cảnh sát bảo đảm an ninh cho Tổng tuyển cử

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan vừa cho biết, sẽ triển khai hơn 90 nghìn sĩ quan cảnh sát phục vụ công tác đảm bảo an ninh cho cuộc Tổng tuyển cử vào ngày 14/5 sắp tới.
13:51 - 07/04/2023

Thái Lan triển khai gần 100.000 cảnh sát bảo đảm an ninh cho Tổng tuyển cử

      Người phát ngôn của lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP), Trung tướng Archayon Kraithong cho biết, Thái Lan sẽ chính thức đưa vào hoạt động một Trung tâm an toàn bầu cử vào ngày 20/4 tới đây. Trung tâm mới này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường huấn luyện các kĩ năng bảo vệ người dân và trấn áp tội phạm cho các sĩ quan cảnh sát trong suốt thời gian diễn ra Tổng tuyển cử. Các đảng chính trị tại Thái Lan hiện đang xúc tiến đệ trình danh sách đề cử ứng cử viên Thủ tướng cho đến hết ngày 7/4. Theo quy định, mỗi đảng được phép đề cử tối đa 3 ứng cử viên. 

      Trong số các ứng cử viên Thủ tướng nổi bật hiện có Thủ tướng đương nhiệm Prayut Chan-o-cha và ông Pirapan Salirathavibhaga của đảng Quốc gia Thái Lan Thống nhất (UTN), Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế đương nhiệm Anutin Charnvirakul của đảng Tự hào Thái Lan (Bhumjaithai), và bà Paetongtarn Shinawatra (con gái cựu Thủ tướng Thaksin) của Đảng Vì nước Thái, đảng đối lập lớn nhất Thái Lan./.