Video Tin trong nước

Thái Nguyên vật lộn với mưa lũ lịch sử

Mưa lũ liên tiếp những ngày qua khiến mực nước sông Cầu vượt đỉnh kỷ lục, nhiều khu vực của tỉnh Thái Nguyên ngập sâu trong nước. Ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
08:09 - 11/09/2024

THÁI NGUYÊN VẬT LỘN VỚI MƯA LŨ LỊCH SỬ

Mưa liên tiếp nhiều ngày do ảnh hưởng của cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua, nước dâng ngập sâu tầng 1 nhiều gia đình tại phường Túc Duyên, một trong những khu vực trũng nhất của TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Nhiều hộ gia đình bị cô lập bởi nước lũ. Cách duy nhất để tiếp cận với họ lúc này là những chiếc xuồng cứu hộ từ bên ngoài vào như thế này.

Nhiều năm không có lũ lớn nên lần này, người dân bị bất ngờ khi lũ lên nhanh, dâng cao đến thế. 17 xã phường dọc sông Cầu như phường Túc Duyên bị bao quanh bởi nước, nước dâng lưng bờ tường, chảy xiết như sông. Tuy nhiên, thời khắc thiên tai khó khăn lại ghi nhận sự sẻ chia, nghĩa tình đồng bào với tinh thần “lá lành đùm lá rách”

Tại các huyện, thành phố khác trong tỉnh, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện cùng các xã, phường, thị trấn tổ chức ứng trực 24/24 giờ, kiên quyết không cho người dân lưu thông qua những đoạn đường ẩn chứa nguy hiểm để bảo đảm an toàn tính mạng và giảm thiểu thiệt hại về tài sản cho nhân dân. Đồng thời, tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ giúp nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai; di chuyển người dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn./.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Vũ - Quốc Hùng