Video Tin quốc tế

Thảm họa cháy rừng Hàn Quốc, hơn 3000 héc-ta bị thiêu rụi

Thời tiết khô hanh gần đây tại Hàn Quốc đã dẫn đến 53 vụ cháy rừng lớn nhỏ tại nhiều nơi trên toàn quốc, đến ngày 4/4 tuy đã dập tắt được các đám cháy rừng, nhưng thiệt hại là vô cùng lớn và cần nhiều thời gian để có thể trồng lại rừng.

22:52 - 05/04/2023

Thảm họa cháy rừng Hàn Quốc, hơn 3000 héc-ta bị thiêu rụi

Vụ cháy rừng kéo dài 53 giờ đồng hồ ở huyện Hongseong đã gây thiệt hại khoảng hơn 1.400 héc-ta rừng, thiêu rụi 71 căn nhà và kho bãi. Đây là vụ cháy rừng có quy mô lớn nhất trong năm nay.

Ngoài ra, vụ cháy rừng tại huyện Geumsan và quận Seo (thành phố Daejeon) là khoảng 752 héc-ta, khiến hơn 900 người dân phải sơ tán. Vụ cháy rừng kéo dài 28 tiếng tại huyện Hampyeong đã thiêu rụi khoảng 475 héc-ta rừng, 8 cơ sở hạ tầng, trong đó có 4 công xưởng.

Theo đó, tổng diện tích rừng bị ảnh hưởng trong các vụ cháy rừng lớn là khoảng 3.000 héc-ta. Hiện tại, Chính phủ đã bắt đầu bước vào giai đoạn khắc phục thiệt hại sau tai nạn cháy rừng. Các cảnh báo cháy rừng cấp độ III đã được dỡ bỏ.

Trước tình hình trên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ra chỉ thị xem xét đưa 10 thành phố và quận huyện trên toàn quốc chịu thiệt hại nặng nề do cháy rừng vào danh sách các "Khu vực thảm họa đặc biệt". Theo đó, các khu vực này sẽ được hỗ trợ ngân sách khắc phục thiệt hại trích từ ngân sách nhà nước. Người dân bị thiệt hại có thể được ưu đãi giảm thuế hoặc hoãn trả nợ./.