Video Tin trong nước

Tham vấn về sáng kiến: Hà Nội - Thủ đô sáng tạo

Sáng 2/10, thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm cấp cao nhằm tham vấn về sáng kiến để Hà Nội trở thành thủ đô sáng tạo của thế giới và khu vực. Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì tọa đàm.
10:30 - 05/10/2020

Cùng dự có lãnh đạo bộ ngoại giao, cùng các đại sứ và tổ chức quốc tế.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Bí thư Thanh ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết Hà Nội là Thủ đô của đất nước, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò là trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu; nơi tập trung nhân tài, trí tuệ của cả nước với hơn 80% trường đại học, viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và 65% lực lượng khoa học trình độ cao của cả nước.

Thủ tướng Chính phủ xác định Hà Nội trở thành trung tâm sáng tạo của cả nước, tháng 10/2019, Hà Nội chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO ở lĩnh vực Thiết kế sáng tạo. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: “Hà Nội đã xác định mục tiêu tổng quát đến năm 2025, xây dựng phát triển thủ đô Hà Nội phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; định hướng đến năm 2030 Hà Nội trở thành thành phố “xanh-thông minh-hiện đại”, phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh khu vực, quốc tế”.

Bằng những kết quả đạt được và những mục tiêu hướng tới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, khoa học, kỹ thuật, mỹ thuật, giáo dục…, căn cứ các định hướng của UNESCO, thành phố tổ chức cuộc Tọa đàm cấp cao với mong muốn được lắng nghe, trao đổi với các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, các Đại sứ quán, các nhà đầu tư, doanh nghiệp… về nội dung chủ yếu xoay quanh 03 trụ cột chính gồm: Tái tạo, phát triển đô thị trên cơ sở lấy văn hóa làm nền tảng; Mạng lưới giáo dục sáng tạo với ưu tiên cho nghệ thuật và khoa học và Hệ thống chuỗi tổng thể các sự kiện, hội chợ, triển lãm và lễ hội văn hóa./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.