Video Tin trong nước

Tháng 2 về với Tây Thiên

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây Bắc, khu danh thắng Tây Thiên nằm trên địa bàn xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, luôn là điểm đến thú vị dành cho những du khách muốn khám phá du lịch tâm linh.
02:21 - 23/03/2022

Hành trình đến với Phật, về với Mẫu tại danh thắng Tây Thiên từ ngàn đời nay luôn được du khách thập phương tâm niệm là chuyến hành hương tìm về nguồn cội, nơi thờ vị Quốc mẫu có công mở mang bờ cõi, giữ lửa trong buổi bình minh của dân tộc.

Xuất phát từ đền Cậu đến điểm cuối là Đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, cáp treo Tây Thiên đem đến cho du khách cơ hội được chiêm ngưỡng và tận hưởng cảm giác trải nghiệm khó quên ở độ cao 364m khi lướt qua cánh rừng đại ngàn với nhiều loại cây cổ thụ quý hiếm. Với nhiều người, hành hương về với Tây Thiên là một sự đến hay trở về ngập tràn niềm hoan hỉ.

Đền thờ Quốc mẫu Tây Thiên trong quần thể tín ngưỡng tôn giáo ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc có vai trò đặc biệt, giữ gìn và phát huy sức sống vô biên của Đạo Mẫu Việt Nam. Sự giao thoa giữa tín ngưỡng thờ nữ thần, đạo Mẫu cùng Phật giáo tạo nên một nét độc đáo mang tính bản sắc của việc thờ Quốc Mẫu Tây Thiên minh chứng cho sức sống và vị thế của hình tượng Quốc Mẫu Tây Thiên nói riêng và bản sao văn hóa địa phương nói chung trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng và tâm linh của người Việt. Với ý nghĩa đặc biệt này, tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên đã được Bộ văn hóa thể thao và du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. 

Vào những dịp lễ trọng đại, rất đông người dân và phật tử bốn phương hành hương về đây chiếm bái, lễ phật cầu mong bình an và may mắn. Hình tượng Quốc Mẫu Tây Thiên góp phần quan trọng trong việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường mà thiết thực nhất ở đây là bảo vệ bầu trời - nơi phát sinh linh hồn Quốc Mẫu bảo vệ núi rừng, dòng suối, con sông, từng mảnh đất quê hương.

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.