Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tháng hành động vì trẻ em: Mang nụ cười đến cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

Với những trẻ em khỏe mạnh được đi học và được phần thưởng mỗi khi kết thúc năm học thì có lẽ khá bình thường. Nhưng đối với những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo phải nằm trên giường điều trị thì những phần thưởng đó trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
19:10 - 08/06/2023

Tháng hành động vì trẻ em: Mang nụ cười đến cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo

      Bùi Anh Khoa một bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ lúc 6 tháng tuổi. 1 tháng Khoa lại phải nhập viện 10 ngày để điều trị mỗi khi bị sốt và đau. Dù không được đến trường nhưng Khoa vẫn mang sách vở đến bệnh viện học bài và hoàn thành năm học với học lực khá. Hôm nay là ngày vui với Bùi Anh Khoa, khi là 120 bệnh nhi được Viện huyết học truyền máu trung ương trao học bổng trong tháng hành động vì trẻ em.

     Với tinh thần tương thân tương ái, lành lành đùm lá rách, trong suốt những năm qua, hàng triệu nhà hảo tâm đã cùng chung tay chăm sóc, chia sẻ một phần nhỏ những khó khăn về kinh tế với những gia đình có bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo. 

     Với phương châm “dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, chúng ta cùng hy vọng không chỉ có tháng hành động vì trẻ em mà tất cả các tháng trong năm đều là tháng của yêu thương được tiếp nối liên tục với những hoạt động thiết thực chăm sóc, hỗ trợ trẻ nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em có thể cười hạnh phúc vượt lên những đau đớn về bệnh tật.

Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành