Video Tin trong nước

Tháng lễ Ramadan đặc biệt của cộng đồng Hồi giáo tại Hà Nội

Bây giờ đang là thời điểm diễn ra tháng lễ Ramadan thiêng liêng đối với mọi tín đồ Hồi giáo. Năm nay, dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến cách thức tổ chức cũng như quy mô kỉ niệm. Dù vậy, cộng đồng người Hồi giáo tại Hà Nội vẫn duy trì thực hành tín ngưỡng và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
20:10 - 15/05/2020

Nằm trên phố cổ Hàng Lược, Hà Nội, thánh đường Hồi giáo Al Noor là địa điểm quen thuộc của những tín đồ Đạo Hồi, đặc biệt trong tháng Ramadan. Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay, do dịch Covid-19, số lượng tín đồ đến hành lễ tại thánh đường giảm rõ rệt. 

Dù vậy, các nghi thức, các buổi lễ cầu nguyện vẫn diễn ra trang trọng, đảm bảo giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. 

Không tổ chức những bữa ăn đông đúc, linh đình như thường lệ, thánh đường Hồi giáo Al-Noor kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân cùng góp công sức nấu và phát những bữa ăn tới mọi người không phân biệt màu da, tôn giáo, sắc tộc hay địa vị…

Tháng lễ Ramadan 2020 có lẽ là một trong những dịp lễ đặc biệt nhất đối với cộng đồng người Hồi giáo tại Hà Nội. Tuy nhiên, dù đến thánh đường hành lễ hay ở nhà cầu nguyện, dù còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng sự đoàn kết, sẻ chia, hướng đến cái thiện, cái đẹp vẫn được đề cao theo đúng tinh thần Hồi giáo, một trong những tôn giáo lớn trên thế giới.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng – Tuấn Anh

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.