Video Tin trong nước

Thanh lọc không khí bằng tranh trang trí

Một trong những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực môi trường của Nhật Bản đã được giới thiệu tại Hà Nam đó là công nghệ tích hợp lọc không khí vào những bức tranh trang trí mang đậm phong cách Việt Nam.

19:31 - 22/05/2023

Thanh lọc không khí bằng tranh trang trí

Những bức tranh với đa dạng chủ đề, phong cách nghệ thuật gần gũi với người dân Việt Nam này lại là những thiết bị có khả năng làm sạch không khí, khử mùi khử khuẩn không kém gì chiếc máy lọc không khí thông thường. Được in trên chất liệu vải không dệt với công nghệ nano có khả năng loại bỏ các vi khuẩn và virus với hiệu quả tương đối cao, nhờ đó mà các bức tranh này có tác dụng làm sạch không khí. Trong bối cảnh chất lượng không khí ngày càng ô nhiễm, các loại virus, vi khuẩn ngày càng nhiều, đây có lẻ là một giải pháp diệt khuẩn, ngăn chặn sự lây lan phát tán của virus, vi khuẩn khá độc đáo, không chỉ mang tính nghệ thuật, thân thiện với môi trường mà còn không cần sử dụng đến thiết bị điện.

Công nghệ của Nhật Bản được ứng dụng vào một sản phẩm nghệ thuật của Việt Nam khiến cho sản phẩm trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt. Những người tới tham quan tìm hiểu sản phẩm rất thích thú khi nó vừa góp phần bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm năng lượng lại hoàn toàn có thể sử dụng như một bức tranh trang trí đầy tính nghệ thuật.

Bên cạnh sản xuất những bức tranh in trên vải không dệt, công nghệ nano này còn được ứng dụng trong sản xuất những sản phẩm diệt khuẩn, diệt virus được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng ở nhiều vật dụng như miếng dán điện thoại, miếng dán khử mùi tủ lạnh giúp làm sạch không khí, bảo vệ sức khỏe, góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường./.


Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng