Video Tin trong nước

Thanh long Sơn La chinh phục thị trường thế giới

Là một trong những mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, quả thanh long Sơn La đã và đang khẳng định được thương hiệu và chất lượng sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, từng bước chinh phục thị trường thế giới thông qua xuất khẩu.
18:32 - 14/06/2023

Chính thức tiếp cận với thị trường xuất khẩu từ năm 2016, đến nay hợp tác xã Ngọc Hoàng, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã trở thành đơn vị có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu mặt hàng hoa quả tươi. Để xuất khẩu được sang thị trường EU, quả thanh long buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn về mã số vùng trồng, về kiểm dịch thực vật, có mẫu mã đẹp, trọng lượng từ 350 gram/quả trở lên. 

 Với kinh nghiệm hàng chục năm trong phát triển cây thanh long ruột đỏ tại Sơn La, hợp tác xã Ngọc Hoàng có nhiều lợi thế trong việc tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu. Với diện tích 300ha, năm nay hợp tác xã dự kiến thu hái khoảng 3 nghìn tấn quả tươi, dự kiến xuất khẩu 2 nghìn tấn, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế từ cây thanh long. 

 Sau 7 năm có mặt trên thị trường xuất khẩu, sản phẩm thanh long ruột đỏ của Sơn La đã chinh phục được những thị trường khó tính khu vực EU như: Pháp, Italya, Hà Lan, Nga, Nhật Bản... với sản lượng xuất khẩu từ vài trăm tấn đến cả nghìn tấn mỗi năm, góp phần nâng cao giá trị quả thanh long ruột đỏ, đồng thời khẳng định thương hiệu và chất lượng nông sản Sơn La trên thị trường quốc tế./.

Thực hiện: Thanh Thủy

 VOV TTTB