Video Tin trong nước

Thanh niên là lực lượng tiên phong đóng góp vào quan hệ chiến lược Việt Nam - Singapore

Chiều ngày 29/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham gia chương trình Đối thoại Lãnh đạo trẻ Việt Nam – Singapore.
10:46 - 30/08/2023

THANH NIÊN LÀ LỰC LƯỢNG TIÊN PHONG ĐÓNG GÓP VÀO QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC VIỆT NAM-SINGAPORE

Với chủ đề, Vai trò của thanh niên trong việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Singapore, Chương trình Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt Nam-Singapore năm nay nhằm mục tiêu thúc đẩy sự đoàn kết và giao lưu văn hoá giữa các nhà lãnh đạo trẻ hai nước; nâng cao hiểu biết, vai trò, chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo trẻ trong công tác chuyển đổi số.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, ông cảm nhận được sự nhiệt tình, năng động, khát vọng truyền cảm hứng của thanh niên hai nước với mong muốn làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Thủ tướng Lý Hiển Long tin tưởng, chương trình là cơ hội để thanh niên 2 nước trao đổi ý tưởng cũng như thảo luận các bước đi cần thiết để thực hiện những ý tưởng đó.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết cả ông và Thủ tướng Lý Hiển Long đều cảm thấy "trẻ lại" khi được tiếp xúc, đối thoại với các sinh viên, thanh niên, các lãnh đạo trẻ. Nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, "nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên", Thủ tướng cho rằng tiếng nói, đóng góp của thanh niên là hết sức quan trọng với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia và khu vực; do đó, không chỉ làm tốt việc kết nối thanh niên hai nước mà còn kết nối với thanh niên các nước khác.

Thủ tướng cũng đề nghị các đại biểu tăng cường kết nối, trao đổi những ý tưởng, phát huy những giá trị tốt đẹp trong quan hệ hai nước, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ, đổi mới sáng tạo… phát huy mạnh mẽ truyền thống của hai đất nước qua quá trình vươn lên, đấu tranh giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước trong những điều kiện khó khăn./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương