Video Tin trong nước

Thanh niên sinh viên các trường đại học với công tác bảo vệ môi trường

Hưởng ứng Giờ Trái Đất và phong trào tháng thanh niên năm 2022, nhiều tổ chức đoàn thanh niên tại các trường đã triển khai các hoạt động xã hội nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên về bảo vệ môi trường.
19:54 - 26/03/2022

Một trong số đó là mô hình thu gom rác thải nhựa tại các trường đại học được Đoàn Thanh niên trường Đại học kinh tế Quốc dân cùng nhiều tổ chức xã hội phối hợp tổ chức.

Đây là một buổi thu gom, phân loại và tái chế rác tại khu vực trong và xung quanh khuôn viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Có hơn 200 sinh viên của trường và CLB Môi trường 360 tham gia hoạt động này định kỳ từ 8h đến 11h thứ 7 hàng tuần và được duy trì đến hết tháng 5 năm 2022.

Trong khuôn khổ dự án, 80 lãnh đạo trẻ Môi trường tại Việt Nam được tuyển chọn, tập huấn và hỗ trợ để triển khai các chiến dịch tuyên truyền về rác thải nhựa cho 15.000 thanh thiếu niên và thực hiện các mô hình thu gom rác thải nhựa trong trường học và trong cộng đồng, đặc biệt là rác thải nhựa giá trị thấp. 

Trung tâm Giáo dục và phát triển CED cũng sẽ phối hợp với thầy cô trong trường hỗ trợ sinh viên đánh giá hiện trạng thu gom, xử lý rác thải, xây dựng địa điểm tập kết rác thải nhựa để thu gom định kỳ hàng tuần và bàn giao cho bên vận chuyển để xử lý tái chế.

Đây là năm thứ 3 dự án được triển khai không chỉ ở cấp đại học mà còn đến với nhiều trường trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội, thu hút hàng nghìn học sinh sinh viên của các trường tham gia. Mục tiêu của dự án không chỉ nhằm nâng cao nhận thức của học sinh sinh viên, thanh niên về quản lý rác thải nhựa đồng thời thông qua hoạt động này thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với môi trường.

Bên cạnh việc truyền thông và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ, dự án cũng có các hoạt động nhằm tăng cường nhận thức của các doanh nghiệp vừa và nhỏ về quản lý rác thải nhựa và những yêu cầu mới về trách nhiệm của nhà sản xuất trong luật bảo vệ môi trường.

Quỳnh Trang - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.