Video Tin trong nước

Thành phố du lịch Amsterdam vắng vẻ do dịch Covid-19

Trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Hà Lan đang gia tăng nhanh chóng, chính phủ nước này đã quyết định đóng cửa một số điểm du lịch nổi tiếng nhằm ngăn ngừa virus lây lan. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch tại địa phương.
21:28 - 14/03/2020

Một số điểm du lịch của Hà Lan như Phòng trưng bày quốc gia Rijksmuseum hay Bảo tàng Stedelijk tại thủ đô Amsterdam đã phải đóng cửa từ ngày 13/3, sau khi chính phủ Hà Lan yêu cầu cấm tập trung trên 100 người.

Chính phủ Hà Lan cũng yêu cầu hủy bỏ các trận đấu bóng đá, các buổi hòa nhạc và đóng cửa các giảng đường lớn trên khắp đất nước. Các biện pháp này sẽ được duy trì cho đến ngày 31/3. Tuy nhiên, các trường mẫu giáo, trường học các cấp và trường đại học sẽ vẫn mở cửa.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, chiến lược của chính phủ là nhằm giảm thiếu sự gián đoạn trong sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng, nhưng vẫn nhằm hạn chế tối đa rủi ro cho những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Chính phủ Hà Lan cũng khuyến cáo người cao tuổi nên tránh đến những nơi tập trung đông người hay các phương tiện giao thông công cộng. Các trường đại học có thể tiến hành mở lớp học trực tuyến, nhân viên y tế được yêu cầu không đi du lịch nước ngoài.

Tính đến hết ngày 13/3, Hà Lan ghi nhận 804 ca mắc Covid-19, trong đó có 10 ca tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.