Video Tin trong nước

Thành phố Hà Nội tổng kết Công tác quốc phòng địa phương năm 2022

Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2022 nhằm đánh giá công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn thành phố.
19:25 - 29/12/2022

Năm 2022, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, tiêu biểu là hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, quân sự quan trọng của Đảng, Nhà nước, quân đội và thành phố Hà Nội, đặc biệt là các hoạt động của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, chủ động ứng phó, xử lý các tình huống thiên tai, cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ... Để nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương, thành phố đã thực hiện tuyển chọn 3500 công dân đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch, tỷ lệ công dân nhập   ngũ có trình độ học vấn Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đạt 21.2%. Công tác huấn luyện, diễn tập thường xuyên được đổi mới với 11 đơn vị diễn tập khu vực phòng thủ. Thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng toàn dân với 784 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho 75.470 người. Quan tâm chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân có công với cách mạng.

Năm 2023, Thủ đô tập trung giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, phát triển kinh tế xã hội gắn với tăng cường đầu tư lĩnh vực quốc phòng, quân sự, thực hiện tốt công tác đối ngoại, thanh kiểm tra giám sát trong lĩnh vực quốc phòng. Cũng trong dịp này, có 887 tập thể và 2.340 cá nhân đã được biểu dương khen thưởng và 975 cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương cống hiến./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng