Video Tin trong nước

Thành phố Hồ Chí Minh cần tính phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà

TP Hồ Chí Minh cần tính đến phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc giao ban trực tuyến với Thành phố Hồ Chí Minh về công tác phòng, chống dịch diễn ra sáng 12/7.
19:10 - 12/07/2021

Tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tham dự cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang triển khai phương án cách ly F1 tại nhà, khách sạn trong tình huống có 20.000 ca mắc COVID-19 và 200.000 trường hợp F1, thành phố dự kiến tăng số trường hợp F1 sẽ cách ly tại nhà. Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cũng mong muốn Bộ Y tế tháo gỡ, điều chỉnh một số điều kiện để cách ly F1 tại nhà ở các khu chung cư, nhà xây mới đảm bảo điều kiện với sự tham gia giám sát của 17.000 Tổ COVID cộng đồng… Đối với những ngõ, hẻm nhỏ, khu nhà trọ tập trung đông dân cư sẽ phải đưa các F1 đi cách ly tập trung để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh, từ dữ liệu gần 1.400 người có triệu chứng (đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở thành phố) thì việc tổ chức các nhà máy sản xuất an toàn là vấn đề cấp bách nhất của TP. Hồ Chí Minh hiện nay. Thành phố cần phân loại những doanh nghiệp có đơn hàng gấp để tổ chức vừa sản xuất, vừa cách ly; quản lý nơi ở, quá trình di chuyển đến nơi làm việc của từng công nhân theo chu trình khép kín. 

Phó Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý xem xét lại mật độ giãn cách tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và yêu cầu phải giãn tối đa mật độ để đảm bảo phòng, chống dịch. Hiện, công suất các khu cách ly tập trung đã đạt khoảng 70%, vì vậy, thành phố cần tính đến phương án mở rộng cách ly F1 tại nhà. Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế cùng thành phố căn cứ vào tình hình thực tế để thảo luận, đưa ra hướng dẫn mới phù hợp hơn, trên tinh thần “hiệu quả là trên hết”. Trong công tác điều trị, bên cạnh việc hạn chế số ca tử vong, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng y tế phải theo dõi sát sao các ca mắc COVID-19 không có triệu chứng, đang điều trị trong các bệnh viện dã chiến, không để các ca này có dấu hiệu nặng lên.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.