Video Tin trong nước

Thành phố New York chính thức bước vào giai đoạn 2 mở cửa lại nền kinh tế

Ngày 22/6, đúng 3 tháng kể từ ngày thành phố New York, Mỹ phải áp dụng lệnh phong tỏa, hàng ngàn văn phòng, cơ quan ở đây đã mở cửa, đón người trở lại làm việc bởi thành phố New York chính thức bước vào giai đoạn 2 trong lộ trình mở lại hoạt động.
11:43 - 23/06/2020

Từng là tâm điểm của sự bùng phát dịch Covid-19 toàn cầu, thành phố New York là khu vực cuối cùng ở bang New York chuyển sang giai đoạn 2 mở cửa trở lại với các nhà hàng, quán bar được phép mở cửa khu vực ngoài trời. Các sân chơi công cộng ở thành phố cũng được mở cửa trở lại.

Các cửa hàng cắt tóc cũng chào đón những vị khách đầu tiên quay trở lại sau 3 tháng đóng cửa. Tại cửa hàng cắt tóc Julien Farel Restore Salon & Spa ở khu phố Manhattan, rất nhiều khách hàng đã đến đây từ sớm để có thể sử dụng dịch vụ sớm nhất, cho dù giá cắt tóc ở đây lên tới 1.000 USD mỗi lần.

Tại vùng lân cận New Jersey, chính quyền địa phương cũng cho phép các môn thể thao như golf và tennis tiếp tục luyện tập và thi đấu từ ngày 22/6, các môn thể thao được coi là có mức độ rủi ro cao hơn như bóng chày và bóng đá cũng được phép bắt đầu các hoạt động và luyện tập không tiếp xúc. Chính quyền New Jersey cũng cho phép các tiệm làm móng, các doanh nghiệp chăm sóc cá nhân mở cửa trở lại với một số hạn chế.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.